“Nồng nàn Tết ấm” trong Lễ hội Xuân yêu thương 2024
(15:35:01 PM 31/01/2024)

Ngày 30.1, Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa (Hà Nội) tổ chức chương trình Xuân Yêu thương năm 2024 với chủ đề “Nồng nàn Tết ấm - Rạng rỡ xuân vui”.

 Phát biểu tại chương trình, cô giáo Cao Thanh Nga, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa chia sẻ, đây là năm thứ 15 nhà trường tổ chức Lễ hội Xuân yêu thương - một lễ hội thường niên và đáng nhớ trong hành trang tuổi học trò.

Theo cô giáo Cao Thanh Nga, trong Lễ hội Xuân yêu thương 2024, học sinh nhà trường sẽ được cùng nhau trải nghiệm các hoạt động “ăn Tết” và “chơi Tết” thông qua các trò chơi dân gian, các hoạt động truyền thống thể hiện sự đặc sắc của văn hoá dân tộc dịp Tết.

Đặc biệt, các em sẽ cùng tham dự Lễ tôn vinh Tri ân thầy/cô giáo chủ nhiệm thân yêu.

“Hàng năm, trường ta có Hành trình tri ân để khắc ghi ơn nghĩa các anh hùng, liệt sĩ; chúng ta có Lễ Tri ân trưởng thành để các em tri ân cha mẹ thân yêu. Và trong Lễ hội Xuân yêu thương, chúng ta tri ân các thầy cô chủ nhiệm của mình. Như vậy, văn hoá tri ân đã được hình thành xuyên suốt trong nhiều hoạt động của nhà trường. Sống trong tri ân, các em sẽ có được tình cảm đẹp và tâm hồn trong sáng”, cô Nga tâm sự.

 

Tại Lễ tôn vinh này, Ban Giám hiệu Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa đã ghi nhận, trân trọng từng ý kiến thể hiện lòng biết ơn cũng như mong muốn của mỗi học sinh ở thầy cô giáo. Qua đó, hầu hết các em đều hiểu thầy cô giáo chủ nhiệm của mình thật vất vả, kiên trì và bao dung.

Cũng trong Lễ hội Xuân yêu thương 2024, học sinh được chứng kiến cuộc đấu giá bức tranh Xuân, với sự tham gia của Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo là Tổ trưởng trong nhà trường để góp quỹ Xuân yêu thương dành cho các học sinh vượt khó khăn vươn lên trong học tập.

Cô giáo Cao Thanh Nga cho biết, học kỳ vừa qua, Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa đã có nhiều thắng lợi. Dàn Hợp xướng của nhà trường đạt giải Nhất thành phố; trường có 16 học sinh giỏi toàn thành phố; cô giáo Hoàng Thị Liên đạt giải Nhất giáo viên dạy giỏi cấp cụm, tiếp tục dự thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố. Ngoài ra, nhà trường có nhiều học sinh đạt IELTS, giải thưởng, huy chương trong và ngoài nước.

Nữ Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn các bậc cha mẹ học sinh đã luôn đồng lòng, sát cánh với nhà trường, tất cả vì học sinh và sự tiến bộ của các em; cảm ơn các thầy cô giáo đã làm gương cho học sinh về tình đoàn kết, tin phục nhau; cảm ơn các thầy cô vì sự yêu nghề, yêu thương học trò.

Theo cô giáo Dương Thị Thu Hà, Phó hiệu trưởng Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa, mỗi năm, nhà trường luôn rà soát những hoạt động trong Lễ hội Xuân yêu thương của năm trước để cải thiện tốt hơn, đổi mới hơn, tăng tính hấp dẫn đối với học sinh và các thầy cô giáo.

Năm 2024, bên cạnh các hoạt động quen thuộc như cho học sinh viết câu đối, làm bánh chưng, quyên góp ủng hộ Quỹ Xuân yêu thương, nhà trường cũng tổ chức đa dạng thêm các hoạt động.

Ví dụ, giáo dục truyền thống cho học sinh thông qua các trò chơi dân gian và các hoạt động truyền thống của ngày Tết. Mỗi lớp sẽ bốc thăm để nhận một nội dung trò chơi hoặc hoạt động trải nghiệm Tết, như làm nem, cắm hoa, sắp xếp mâm ngũ quả, sắp xếp mâm cơm ngày Tết; trò chơi nhảy bao bố, kéo co, nhảy dây, nhảy sạp, đập niêu đất, ô ăn quan,…

“Thông qua Lễ hội Xuân yêu thương, chúng tôi mong muốn tạo cơ hội để học sinh được biết, được trải nghiệm những hoạt động truyền thống ngày Tết của Việt Nam, yêu quý tất cả những hoạt động truyền thống ngày Tết. Từ đó, các em sẽ có trách nhiệm giữ gìn và bảo vệ những giá trị truyền thống ngày Tết Việt Nam, thêm yêu và tự hào về quê hương, đất nước”, cô Hà bày tỏ.

Năm 2024 là năm thứ 9 cô giáo Lê Phương, giáo viên chủ nhiệm lớp 12D3 Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa được tham dự Lễ hội Xuân yêu thương. Theo nữ giáo viên, đây là một sự kiện rất lớn của nhà trường, nên cô trò rất háo hức và đã có sự chuẩn bị rất chu đáo trong thời gian gần đây.

“Học sinh lớp tôi chủ nhiệm đã học lớp 12, chuẩn bị ra trường. Thế nên khác với các năm trước, năm nay tham dự Lễ hội Xuân yêu thương, các em cũng có chút bịn rịn, luyến tiếc khi đây là sự kiện Xuân yêu thương cuối cùng được tham gia ở Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa. Cũng chính vì vậy, các em rất trân trọng từng khoảnh khắc tham gia ngày hội. Mỗi hoạt động đều được các em chuẩn bị thật cẩn thận, kỹ lưỡng, đặt tâm huyết vào trong đó”, cô Phương tâm sự.

Cô Lê Phương cũng cho rằng, một trong những thành công của Lễ hội Xuân yêu thương là sau mỗi chương trình, học sinh đều cảm thấy mình học được nhiều điều từ các thầy cô giáo, bố mẹ và trân trọng hơn ý nghĩa ngày Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam.

Cũng tại Lễ hội Xuân yêu thương 2024, Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa đã trao học bổng học kỳ I năm học 2023-2024 cho những học sinh đạt thành tích cao trong học tập và nghiên cứu khoa học.

Một số hình ảnh của thầy trò Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa tại Lễ hội Xuân yêu thương 2024: