Ngoại khóa học tập: Sắc màu Toán - Tin là sắc màu của trí tuệ
(17:32:03 PM 02/03/2017)

Ngoại khóa tổ Toán - Tin được khai mạc vào ngày 27/2/2017 đã để lại một dư âm tốt đẹp cho học sinh toàn trường. Đó là ấn tượng một bộ môn khoa học chính xác và một môn ghi dấu về sự tiến bộ của công nghệ. Môn Toán không còn khó và khô mà trở nên sáng tạo, linh hoạt và thu hút kỳ lạ. Các kiến thức và phương pháp tư duy toán học là công cụ thiết yếu giúp học sinh học tốt các môn học khác, phát triển năng lực tư duy, phẩm chất trí tuệ, rèn óc trừu tượng, suy luận hợp logic; rèn tính cần cù nhẫn nại, tự lực, tính cẩn thận, chính xác…

 

Trong dạy học môn Toán, khi dạy các kiến thức mới, khái niệm mới các thầy cô luôn có dẫn dắt để học sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ giáo viên giao, thảo luận, trao đổi, phát hiện ra kiến thức mới dưới dạng cụ thể để từ đó khái quát hóa lên. Đặc biệt, các thầy cô trong trường đã tổ chức hoạt động học tập của học sinh theo phương pháp dạy học theo dự án, dạy học thực tế. Nhờ vậy, học sinh lĩnh hội kiến thức và kĩ năng thông qua quá trình giải quyết một bài tập tình huống gắn với luyện tập, kết thúc qua trình học sáng tạo sẽ cho ra sản phẩm cụ thể.

Việc đổi mới phương pháp dạy học môn Toán đã giúp học sinh tiếp nhận kiến thức và phát triển các kỹ năng, trở thành chủ thể mọi mặt hoạt động và là mục đích hướng tới của việc học tập. Đặc biệt đối với học sinh các lớp ban khoa học tự nhiên, các em tiếp thu các kiến thức Toán học nhanh, dễ dàng, năng động hơn, tham gia tự giác và bình đẳng vào quá trình học tập.

Được biết, việc tăng cường tính thực tiễn trong dạy học môn Toán đã được nhiều nước tiên tiến như Pháp, Mỹ thực hiện từ lâu. Các kỳ thi Olympia Toán học dành cho học sinh phổ thông cũng theo định hướng này, đề thi không quá lắt léo nhưng yêu cầu học sinh phải biết vận dụng những kiến thức thực tiễn để giải quyết.
 
Là một trường đề cao việc dạy người và hình thành năng lực cho học sinh và luôn cập nhật các phương pháp dạy học tiên tiến, thầy và trò nhà trường đã không ngừng cố  gắng nâng cao chất lượng học tập môn Toán. Hoạt động ngoại khóa liên hoan sản phẩm sáng tạo lần này là một minh chứng rõ ràng.

 

Ứng dụng mang  sắc màu cuộc sống

 Ngộ nghĩnh mà ý nghĩa

 Công thức Toán có những cách nhớ  rất... học trò

Chiêm ngưỡng và học hỏi 

 Sản phẩm đến từ lớp 12D1

 Thầy giáo Hà Văn Thọ - một thầy giáo dạy Toán nhiệt tình và hiệu quả đang tham gia trong phần giao lưu, giải đáp hữu ích cho các trò thân yêu.

Ngoài niềm vui được nhận phần thưởng có học sinh cho biết: Chúng con tự hào vì thầy Hiệu trưởng trường mình là thầy giáo dạy môn Toán

Tổ Toán - Tin  là tổ chuyên môn mang rõ nhất sắc màu trí tuệ, chính xác, lôgíc nhưng vẫn cảm xúc và rạng ngời

 

                                                                                                                                            Ban truyền thông