Người đẹp tài năng đã luyện tài ở trường THPT Phan Huy Chú – Đống Đa
(15:24:50 PM 11/05/2016)

Đêm chung kết Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam với sự đăng quang của hoa hậu Nguyễn Thị Ngọc Anh đã khép lại một mùa thi Hoa hậu thành công. Càng ngày Cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam càng khẳng định được vị trí trong các cuộc thi người đẹp có quy mô tầm vóc quốc gia.

 Đặc biệt, điều không cuộc thi người đẹp nào có được là sự tôn vinh người đẹp từ các vùng miền với tiêu chí đề cao bản sắc riêng, mang đặc thù của mỗi dân tộc để hợp thành sức mạnh và niềm tự hào Việt Nam. Từ cuộc thi năm nay, có một cô gái người Kinh được nhận giải thưởng Người đẹp tài năng cũng đã gây được sự quan tâm của nhiều khán giả.

Không chỉ từ màn Belly dance
 
Cô gái tài năng ấy là Nguyễn Thị Hồng Nhung (số báo danh 40), Nhung có quê gốc ở Quảng Bình, cô sống tại Hà Nội và hiện đang học Khoa Quản lý văn hóa các dân tộc thiểu số, Đại học Văn hóa Hà Nội. Giải thưởng mà Nguyễn Thị Hồng Nhung được nhận là giải: Người đẹp tài năng.

 

 

Màn múa bụng (Belly dance) của Nguyễn Thị Hồng Nhung đã chinh phục được các khán giả khó tính. Người xem có thể thấy sự uyển chuyển nhưng không nặng về kỹ thuật của người rèn kỹ luyện lâu. Nghệ thuật thể hiện bằng hình thể vốn rất khó nên khi đến đỉnh cao dễ mờ nét hồn nhiên, bản năng. Nhung múa lắc phóng túng vì trong các động tác đều có sự tự do, không bị gò bó. Có lẽ vì thế mà Nguyễn Thị Hồng Nhung đã được đánh giá cao.
 
Có người vui tính đùa rằng Nhung không đạt giải cao vì vòng bụng 65cm, không được nhỏ như nhiều thí sinh khác. Và cô gái 19 tuổi này “giỏi” vì đã biến điểm yếu thành điểm mạnh, bởi nhờ có vòng bụng đó mà cô múa bụng thật đẹp. Những ai vòng bụng cỡ 60 cm thì lắc bụng không đẹp được. Hỏi về điều này, Nhung chỉ cười, rồi cô chia sẻ nỗ lực giảm cân của mình, rằng chỉ trong gần hai tháng cô đã ép xuống được 5kg. 
 
Được biết, có thí sinh học múa chuyên nghiệp nên rất điêu luyện nhưng không có cái hồn nhiên mộc mạc như Nguyễn Thị Hồng Nhung, nên không được giải. Điều thú vị nữa là vòng ứng xử Nhung tham gia phần trả lời câu hỏi đã đạt điểm tối đa. Vậy, điều gì đã giúp Nguyễn Thị Hồng Nhung có được thành công như vậy? Đó là sự cố gắng nhiều mặt và không thể có ngay trong mấy thời gian tham dự thi hoa hậu.
 
Trả lời phỏng vấn của chúng tôi, Nguyễn Thị Hồng Nhung cho biết: Em tự thấy mình không quá nổi bật về tài năng so với các thí sinh khác, nhưng em đã rất nỗ lực. Em đã hạnh phúc tham gia vào tất cả các tiết mục hát, múa và bất cứ khi nào có thể là em nhanh chóng hào hứng lên ngay sân khấu. Cho dù tiết mục em múa bụng thành công, nhưng giải thưởng của em không chỉ đến từ màn múa bụng mà ở cả hành trình dự thi. Có bạn bảo em được “điểm cộng bổ sung” của tất cả các hoạt động văn nghệ mà em đã tham gia.
 
Như vậy, rõ ràng sự hết mình và nhiệt tình khiến cho Nhung trở thành một hình ảnh thí sinh “đa di năng”. Tìm hiểu qua các thầy, cô giáo của Nhung khi cô học ở trường THPT Phan Huy Chú – Đống Đa, chúng tôi được biết Nhung là một học trò rất thân thiện. Em có khả năng chia sẻ rất cao với bè bạn. Cô Nguyễn Kim Anh, cô giáo chủ nhiệm của em kể lại: Tôi đã chứng kiến Nhung không ngại ngần khi chia sẻ, giúp đỡ hết mình cho một bạn học mới vào lớp, bạn này từ Thanh Hóa ra.

 

 

Tài năng vì đa năng 
 
Cô giáo chủ nhiệm của Nguyễn Thị Hồng Nhung còn cho biết: Ngay từ khi học lớp 10 Nhung đã cùng bạn học của mình đóng vai Xúy Vân trong trích đoạn từ vở chèo “Xúy Vân giả dại” rất thành công. Được biết, theo kịch bản cô giáo xây dựng thì trong nhân vật Xúy Vân có hai  con người. Một Xúy Vân hiền thục, thảo hiền do Nguyễn Thị Hồng Nhung đóng và một Xúy Vân nổi loạn do bạn Quỳnh Trang cùng lớp với Nhung thủ vai.

 

 

Khi học lớp 11, Nhung đi thi Miss Teen 2010 và được vào top 20 tham dự vòng chung kết, em cũng thi thành công với vai diễn Xúy Vân đã được đón nhận trên sân khấu học đường. Cũng tại trường học của Nhung, Nhung đã có điều kiện thể hiện một vai khá ấn tượng như cô Hoàng Hôn (nhân vật trong tác phẩm “Số đỏ” của Vũ Trọng Phụng). Hầu hết các tiết mục văn nghệ của lớp và nhiều tiết mục thời trang ở trường đều có sự tham gia của cô bé có chiều cao đẹp này tham dự.
 
Tài năng của Nhung chính là ở sự “đa năng” và tính cởi mở, ham học hỏi. Nguyễn Thị Hồng Nhung không thật nổi bật ở riêng môn nghệ thuật nào, Nhung học Văn rất khá, hát hay, múa dẻo, biết chơi đàn Organ, kể chuyện và đóng kịch rất có duyên.
 
Khi được hỏi về “bệ phóng” của mình, Nhung nói: Đó là mái trường cấp ba, nơi cho em những trải nghiệm tuyệt vời. Thầy, cô giáo trường Phan Huy Chú của em rất khuyến khích học trò phát triển tài năng và tạo nhiều cơ hội cho chúng em được biểu biễn, được bộc lộ tất cả những năng lực tiềm ẩn. Thầy Thuấn, Thầy Thọ và các thầy cô trong Ban giám hiệu luôn ủng hộ sự phát triển toàn diện cho chúng em. Đó là cái may của em cũng như của mọi học sinh được học trường Phan Huy Chú- Đống Đa, Hà Nội: Vừa được dạy kiến thức vừa được dạy tự tin để thể hiện mình.
 
Nhung tâm sự: “Cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Nhiếp của em tâm lý và cũng là một ‘nghệ sĩ của chúng em’. Cô  Hiệu trưởng múa và nhảy rất đẹp. Em luôn nhớ hồi đi học, tiết mục nhảy hiện đại Flamenco do cô hiệu trưởng, cô Hiệu phó, cô chủ nhiệm và cô giáo dạy Hóa của em cùng nhảy trên sân khấu, khiến ngày 20-11 năm ấy sôi động tuyệt vời. Chính các cô cho em sự tự tin, các cô truyền cho em ngọn lửa ấm để luôn muốn hòa đồng, muốn bộc lộ thái độ sống nhiệt tình bằng tất cả các khả năng có thể.”
 
Điều làm phóng viên rất cảm động là Nguyễn Thị Hồng Nhung chia sẻ: “Hôm em được giải Người đẹp tài năng em nghĩ rằng nhất định khi nào em sẽ xin các thầy cô cho về trường để có những chia sẻ hữu ích cùng các em thế hệ sau. Em đã được dạy, không phải ai cũng có thể là nghệ sĩ nhưng ai cũng cần đem niềm vui đến cho mọi người và cần có khả năng hòa nhập cao. Em đã học được, không phải chỉ lên sân khấu mới khẳng định được mình mà ngay trong đời sống nếu có sự năng động và linh hoạt thì ăn nói dễ nghe hơn, nụ cười cũng rạng rỡ hẳn và những xúc cảm đẹp cũng không bị gò bó mà đến thẳng trái tim mọi người.”

 

Nhật Anh