Phạm Xuân Hiếu (12D2): Huy chương Vàng Olympic Sáng chế & Sáng tạo Thế giới
(12:13:46 PM 28/08/2019)

Tháng 7/2019, học sinh Phạm Xuân Hiếu lớp 12D2 đã vinh dự được chọn tham dự Cuộc thi Olympic Sáng chế và Sáng tạo Thế giới (WICO 2019) - Thi KHKT Quốc tế,.tại Seul, Hàn Quốc. Phạm Xuân Hiếu cùng những người bạn sáng tạo của mình đã mang Huy chương Vàng về cho Việt Nam.

Năm 2019, cuộc thi WICO được tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc từ ngày 25 đến 27-7. Có 22 nước trên thế giới tham dự với 345 phát minh sáng chế ở tất cả các lĩnh vực khoa học.

Việt Nam có hai phát minh, sáng chế thuộc lĩnh vực sinh - hóa và vật lý của hai nhóm nghiên cứu khoa học liên trường. Hai sáng chế gồm "Chế phẩm xử lý ô nhiễm dầu từ nấm men tạo màng sinh học trên than sinh học có nguồn gốc từ trấu" và "Ứng dụng nano bạc để nâng cao hiệu suất của thiết bị chưng cất nước ngọt sử dụng năng lượng mặt trời".

Cả hai sáng chế này của học sinh Việt Nam đều được đánh giá cao bởi tính mới, sáng tạo và thiết thực. Do đó, ngoài huy chương vàng, hai sáng chế trên còn giành hai giải đặc biệt cho các phát minh sáng chế tốt nhất của Đại học Chulalongkorn Thái Lan (nhóm sinh - hóa) và của Hiệp hội Khoa học trẻ Indonesia (nhóm vật lý).

Olympic Phát minh và sáng chế thế giới WICO (World Invention Creativity Olympic) là cuộc thi thường niên do Hiệp hội Phát minh sáng chế các trường đại học Hàn Quốc thành lập và Quốc hội Hàn Quốc bảo trợ. Kỳ thi dành cho học sinh từ lớp 6 -12 trên toàn thế giới.

 

Học sinh Phạm Xuân Hiếu lớp 12D2 tại buổi trao giải

Phạm Xuân Hiếu cùng những người bạn