Lướt net càng nhiều, học càng kém

 Nguyên nhân gây nghiện Internet

ThS Đỗ Minh Hoàng trình bày nghiên cứu về tác động của Internet đến sinh viên (SV) Trường ĐH Nông lâm TP.HCM. Tác giả cho rằng: “SV truy cập Internet càng nhiều, kết quả học tập càng kém. Cụ thể, những SV có học lực giỏi và xuất sắc có số giờ truy cập Internet là 17,6 giờ/tuần trong khi SV yếu, kém có số giờ truy cập Internet bình quân lên đến 31,9 giờ/tuần. 9,1% SV giỏi truy cập Internet quá 4 giờ/ngày và có đến 50% SV yếu truy cập Internet trên 4 giờ/ngày”.

Theo PGS-TS-BS Nguyễn Văn Thọ – nguyên Giám đốc BV Tâm thần Trung ương 2, Trưởng khoa Khoa học Xã hội Nhân văn ĐH Văn Hiến, cụm từ “nghiện Internet” được BS Kimberly Young – Giám đốc Trung tâm phục hồi nghiện Internet (Mỹ) tiến hành các nghiên cứu đầu tiên và đưa ra khái niệm “nghiện Internet” vào năm 1996. Bà Young đã khẳng định người dùng Internet thái quá cũng tương đồng như người mê cờ bạc thái quá. Họ cũng có thể bị ám ảnh hoặc ép buộc, cưỡng bức về cảm xúc và hành vi. Vì vậy, bà đã dựa vào mô hình “cờ bạc bệnh lý” để phát triển bảng câu hỏi gồm tám mục nhằm đánh giá người nghiện Internet. Và bà cũng đưa ra tiêu chuẩn là những người nghiện Internet thường sử dụng Internet 38 tiếng/tuần cho những mục đích không liên quan đến học tập và công việc.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *