
Khởi động mở dầu Hội thảo thật thoải mái để mang tới sự cởi mở trong Bàn thảo trong Hội thảo

Trao giải cho các thầy cô giáo tham dự Cuộc thi Giáo viên sáng tạo năm 2017

Chuyên gia của Microsoft phát biểu và chia sẻ trong Hội thảo

Hội thảo được chia làm 4 nhóm theo các màu mũ tư duy

Cô Lê Thị Lan AnhTham luận “Giải pháp sáng tạo để đánh giá chính xác cá nhân hóa người học trong hoạt động nhóm”.

Phần trình bày tham luận của cô Nguyễn Thị Thu Hải về dạy học sáng tạo bằng ngữ cảnh hóa

Phần trình bày tham luận của cô Nguyễn Thị Hồng Hạnh về kết nối “liên kến thức” để gieo mong chờ bài sau

Ban giám khảo đang làm nhiệm vụ đánh giá các nhóm

Thầy giáo Nguyễn Minh Quý – Hiêu trưởng trường THPT Trần Nguyên Hãn – TP. Hải phòng trong cương vị Giám khảo chấm điểm các nhóm

Làm việc nhóm theo nội dung: Chỉ ra những hạn chế của lạm dung CNTT

Tiến sĩ Nguyễn Trọng Hoàn- Phó Vụ trưởng vụ Giáo dục Phổ thông, Bộ GD&ĐT cùng những ý kiến chỉ đạo sát sao, hữu ích

Nhóm mũ vàng trình bày về những đóng góp tích cực của CNTT trong sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy học.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Hiền trong phần trao đổi chuyên môn rất bổ ích và ý nghĩa

BGH nhà trường và các vị khách thân quý của ngôi trường PHC- ĐĐ
Thầy hiệu trưởng Hà Xuân Nhâm đã nhắn gửi các thầy cô giáo của nhà trường trong Hội thảo: “Cảm ơn cuộc đời cho chúng ta được làm nghề lương thiện, tạo sáng, khai trí cho thế hệ tương lai. Cảm ơn ngôi trường cho chúng ta bên nhau. Cảm ơn các thầy cô đã “đốt” thời gian của bản thân và gia đình, “đốt” trí não qua bao trăn trở, “đốt” rất nhiều những thú vui của cá nhân để ngọn lửa sáng tạo không ngừng được thắp sáng, cho mỗi giờ lên lớp. Để sáng tạo thành một khao khát khôn nguôi, thứ khát khao nâng cao chất lượng đời làm thầy.
Và, tôi thực sự muốn nhắn nhủ cùng mỗi thầy, cô: Hãy yên tâm sáng tạo. Xin chớ ngại đổi mới, đã có nhà trường đồng hành trong trăn trở vì học trò của thầy cô. Có chúng tôi quý trọng và nâng niu mỗi thành quả sáng tạo, dù nhỏ”.
TUYÊN NGÔN MÙA SÁNG TẠO 2017
Thạc sĩ Nguyễn Thị Thanh Huệ – môn Toán
“Người thầy cần truyền cho học sinh cảm hứng sáng tạo trong học tập
và giúp các em cảm nhận trọn vẹn ý nghĩa của sáng tạo.”
Thạc sĩ Nguyễn Thị Hồng Hạnh – môn Tin học
“Cần tạo cho học sinh niềm yêu thích, say mê,
tự thấy bản thân có nhu cầu và mong muốn khám phá”
Thạc sĩ Trần Văn Huy – môn Vật lý
“Cảm nhận kiến thức thực có của học sinh mới thực sự quan trọng,
hơn cả những lời chốt kết luận”.
Thạc sĩ Dương Thế Hiển – môn Vật lý
“Bước ra ngoài sự khuôn mẫu tạo dựng sự sáng tạo”
Thạc sĩ Lê Thị Lan Anh – môn Hóa học
“Cần giúp học sinh có thái độ hứng thú học tập, tích cực chủ động lĩnh hội kiến thức”.
Thạc sĩ Phạm Thị Thu Hường – môn Sinh học
“Học là vui, là sôi sục, nhưng rồi lại lắng đọng một ý nghĩa nhân văn,
để học sinh được hiểu chính mình”.
Thạc sĩ Vũ Thị Khánh Hòa – môn Ngữ văn
“Giúp học sinh thấy được cái hay, sức hấp dẫn của một tác phẩm.
Từ đó thêm trân trọng, tự hào và yêu văn chương hơn.”
Thạc sĩ Nguyễn Kim Anh – môn Ngữ văn
“Đổi mới dạy học cần có quá trình để không bị chênh vênh do…mới đổi.
Khi gặp bài khó dạy hay lẽ nào chọn cách hãy dạy qua!”.
Thạc sĩ Tạ thị Ngọc Tú – môn Lịch sử
“Mong rằng, tôi và các anh chị đồng nghiệp của mình luôn giữ được sức trẻ,
lửa đam mê và sáng tạo như đang tuổi 20.”
Thạc sĩ Nguyễn Thị Châu Loan – môn Địa lý
“Đối với tôi, một tiết học thành công phải là sự hồ hởi của học sinh,
gieo vào lòng các con sự quan tâm, sự tò mò”.
Thạc sĩ Lê Thị Hồng Vân – môn Tiếng Anh
“Giáo viên cần thực hiện tốt cả hai vai trò: Người truyền thụ kiến thức và người tạo cơ hội học tập để học sinh được vận dụng kiến thức một cách sáng tạo.”
Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hải – môn Tiếng Anh
“Môi trường học thực tế giúp học sinh hào hứng hơn, các em được cùng tham gia vào một chương trình thực tế thay vì nghĩ rằng mình đang “phải học”.
Ban Truyền thông

