Thời gian: Khi kết thúc Học kỳ I của năm học hoặc trong thời gian Hè trước khi khai giảng năm học mới. Trường hợp ngoại lệ về thời gian do Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nơi đến xem xét, quyết định.
Hồ sơ gồm:
1. Giấy giới thiệu gửi Sở GD&ĐT Hà Nội do Sở GD&ĐT tại nơi đi cấp;
2. Giấy giới thiệu gửi trường xin chuyển đến trường do Ban giám hiệu trường xin chuyển đi cấp;
3. Giấy chứng nhận trúng tuyển vào lớp 10 THPT;
4. Bằng tốt nghiệp trung học cơ sở (THCS) hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS tạm thời;
5. Bản sao Giấy khai sinh;
6. Hộ khẩu thường trú hoặc Quyết định điều động công tác về cơ quan nhà nước tại Hà Nội của cha mẹ hoặc người giám hộ. Các trường hợp khác HS chỉ được chuyển đến các trường THPT ngoài công lập;
7. Các giấy tờ hợp lệ để được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích trong học tập, thi tốt nghiệp (nếu có);
8. Giấy xác nhận của chính quyền địa phương nơi HS cư trú với những HS có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt về gia đình (nếu có);
9. Đơn xin chuyển trường do cha mẹ hoặc người giám hộ ký; đơn phải có ý kiến của Ban giám hiệu trường chuyển đi và ý kiến tiếp nhận của Ban giám hiệu trường xin chuyển đến.
10. Học bạ bản chính (nếu chuyển trường giữa năm học phải có Bảng kết quả học tập được xác nhận).
Học sinh hoặc cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ trực tiếp nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính – Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội (Số 23 Quang Trung – Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội).
11. Cha mẹ học sinh nộp kết quả Học sinh chuyển đến về Văn phòng nhà trường.
12. Học sinh nhận Giấy vào lớp tại Văn phòng nhà trường.
