LIÊN HOAN HỢP XƯỚNG HỌC SINH VINH DỰ, TỰ HÀO ĐẠT GIẢI NHẤT THÀNH PHỐ
(08:36:21 AM 15/01/2024)

Dàn Hợp xướng Học sinh trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa vừa được vinh danh trong Cuộc thi và Lễ trao giải mới diễn ra tại Hà Nội. Ca khúc dự thi mang tên: “Ca ngợi Hồ Chủ tịch” của nhạc sĩ Văn Cao. Chỉ Huy dàn Hợp xướng: Thầy giáo Vũ Mạnh Đức Lĩnh xướng: Học sinh Nguyễn Quang Huy, lớp 11A1.

“Người về đem tới ngày vui”
Như lời giới thiệu mở đầu giàu ý nghĩa: “Chủ Tịch Hồ Chí Minh - Vị Cha già của dân tộc Việt Nam – Người đem ánh sáng của cách mạng để giải phóng nhân dân khỏi những lầm than, cơ cực, giành lại độc lập, tự do, hạnh phúc ấm no. Cả một đời Người tận trung với nước, tận hiếu với dân. Hình ảnh, đạo đức, phong cách của Người để lại đã trở thành giá trị, là mẫu hình, là biểu tượng lớn lao và thiêng liêng có sức sống trường tồn cho thế hệ hôm nay và mai sau . “Nhớ ơn - Người về đem tới xuân đời - Người về đem tới ngày vui”.
Đặc biệt, tiết mục có clip nền đầy tâm huyết của Ban Truyền thông nhà trường đã đem đến cảm xúc thấm thía cho những người tham dự và có mặt trong cuộc thi.
Đúng lúc, dàn Hợp xướng học sinh đang cất vang tiếng ca hướng về Bác kính yêu thì đoàn giáo viên, cha mẹ học sinh và toàn thể học sinh khối 12 của nhà trường đang có mặt về thăm và học tập trải nghiệm tại quê Bác, trong Hành trình Tri ân - Hoạt động thường niên của nhà trường.
“Yêu Bác lòng ta trong sáng hơn”
"Dân tộc ta, nhân dân ta, non sông đất nước ta, đã sinh ra Hồ Chủ Tịch, Người anh hùng dân tộc vĩ đại và chính Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, nhân dân ta và non sông đất nước ta”. Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập và lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam luôn là niềm tự hào của mọi thế hệ người Việt. "Yêu Bác lòng ta trong sáng hơn" – Tiết mục hợp xướng học sinh Trường THPT Phan Huy Chú – Đống Đa đã gửi gắm tình cảm biết ơn, niềm tự hào về Bác Hồ muôn vàn kính yêu.