Sinh nhật tuổi 20 đầy ý nghĩa - Cô Bùi Thị Thu Cúc viết về mái trường PHC
(07:19:13 AM 22/08/2017)

Cô là một Nhà giáo Hà Nội, một người Hà Nội đúng nghĩa. Cô được nhiều thầy, cô giáo ở trường Phan Huy Chú thân yêu gọi là “Đại ca”. Bởi vì cô là người mạnh mẽ, sâu sắc và rất giỏi chuyên môn. Với học sinh, cô không chỉ là cô giáo - người mẹ hiền mà còn là người cha rộng lượng. Cô đã dạy bao thế hệ những bài toán thật khó quên và những bài học cuộc đời đáng nhớ nhất. Cô là cô giáo Bùi Thị Thu Cúc – Nguyên Tổ trưởng Tổ Toán - Tin của trường THPT Phan Huy Chú – Đống Đa. Với bất cứ thầy, cô giáo dạy Toán nào trong tuổi nghề đang dạy ở trường PHC, cô Cúc cũng vừa là người cô, người chị và vừa là bậc thầy.

Cô Bùi Thị Thu Cúc cùng lớp chủ nhiệm A1-K4 PHC trong ngày quốc tế phụ nữ 8/3.

Sinh nhật tuổi 20 là một sinh nhật đáng ghi nhớ của một đời người. Sinh nhật tuổi 20 của THPT Phan Huy Chú cũng đầy ý nghĩa như vậy. 

Là người của PHC ai cũng muốn có món quà thật trân quý và ý nghĩa dành tặng cho nhà trường. Những hình ảnh càng xưa càng quý, những dòng lưu bút tràn đầy yêu thương, nhớ nhung và tri ân nơi đã từng gắn bó của mỗi người, nhất là của "người xưa" , " trò cũ". 

Tôi cũng là một "người xưa" đã hai năm và từng ở nơi đây 18 năm, hẳn là đầy kỉ niệm dấu yêu và tình cảm dâng tặng mái trường đã ôm tôi vào lòng 18 năm qua.
Tôi đã đến đây từ những ngày đầu còn ngổn ngang gạch vữa xi măng. Năm học đầu tiên chỉ có 5 lớp xếp hàng lọt thỏm giữa sân trường , cho nên thấy sân trường rộng thế . Thật tự hào mình là một trong 5 giáo viên chủ nhiệm đầu tiên ấy và liên tục18 năm làm GVCN của trường.

Tôi đã được sống trong mái nhà PHC với một bộ Ban Giám Hiệu lớn tuổi đầy chín chắn, giàu kinh nghiệm và êm đềm. Đó là thầy hiệu trưởng Đặng Ngọc Yên, cô hiệu phó Nghiêm Hồng Hoàng và thầy hiệu phó Nguyễn Việt Hưng, những người đã cần mẫn, bình tĩnh từng ngày vun trồng cho PHC ngày càng xanh tươi, phát triển nhanh chóng.

 Rồi các anh chị BGH đầu tiên dần nghỉ hưu. Một luồng gió mới tràn vào PHC mang theo sức trẻ, mới mẻ, mạnh dạn đột phá vào ngôi trường vốn êm ả truyền thống. Một BGH trẻ trung năng động là cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Nhiếp, cô hiệu phó Ngô Khánh Hoa, Cao Thanh Nga và thầy hiệu phó Hà Xuân Nhâm đã mang sức trẻ của họ vào ngôi trường để có ngày tuổi 20 rực rỡ hôm nay.

Dù ở thời điểm nào trong suốt 18 năm ở PHC tôi đã luôn được học hỏi, được tạo điều kiện phù hợp nhất để giảng dạy và sinh hoạt, tôi đã trưởng thành và hoàn thiện mình hơn không chỉ từ BGH, từ các thầy cô lớn tuổi mà còn tư cả đồng nghiệp trẻ. Xin được cảm ơn gia đình PHC thật nhiều!

Chỉ là giáo viên thỉnh giảng của trường trong 18 năm qua nhưng lúc nào (kể cả sau này) tôi vẫn luôn coi PHC là của mình và các bạn ở đó cũng yêu tôi nhiều lắm! Tôi thật hạnh phúc!

Kỉ niệm 20 tuổi của trường kính chúc BGH, thầy hiệu trưởng Hà Xuân Nhâm cùng hội đồng sư phạm nhà trường luôn dồi dào sức khoẻ, thành công và luôn phát triển, luôn là điểm sáng của giáo dục thủ đô , là nơi những " người cũ" luôn mong được về!

Cô giáo Bùi Thị Thu Cúc trong màn trình diễn thời trang các dân tộc cùng học sinh tại Lễ hội Xuân Yêu thương

Cô giáo của lòng học trò đang viết những dòng tâm nguyện thân thương tặng các con trước lúc ra trường, ưu tư trong Nắng mùa xa 

 

                                   Cô giáo Bùi Thị Thu Cúc

                                             Nguyên Tổ trưởng Tổ Toán - Tin