CHUYÊN ĐỀ HƯỚNG NGHIỆP "XÂY DỰNG KẾ HOẠCH NGHỀ NGHIỆP CHO BẢN THÂN"
(18:14:36 PM 10/10/2021)

Trong tháng 10 này, chuyên đề giáo dục trọng tâm của trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa là Tư vấn hướng nghiệp. Mở đầu, toàn thể cha mẹ học sinh cùng các học trò sinh năm 2004 của nhà trường đã có một buổi lắng nghe và cùng trao đổi về chọn nghề và chọn trường. Chuyên gia tư vấn hướng nghiệp ThS Lê Anh Tuấn đã đồng hành cùng gần 300 HS khối 12 và các bậc cha mẹ học sinh, BGH nhà trường cùng các thầy cô giáo chủ nhiệm trong buổi thảo luận trực tuyến nhằm tư vấn hướng nghiệp cho học sinh và cha mẹ học sinh khối 12 của nhà trường. Điều thú vị là câu chuyện chọn trường - chọn nghề đã thành câu chuyện đầy chủ động: Xây dựng kế hoạch nghề nghiệp. Nghĩa là cần xem xét và chuẩn bị điều kiện thế nào với nghề muốn chọn thì mới có kết quả tốt, chọn xong thì phải có kế hoạch và thực hiện ra sao để đó trở thành con đường đúng và đam mê sáng trong cuộc sống dài lâu của mỗi người.

Thông qua chuyên đề “Lập Kế hoạch nghề nghiệp cho bản thân”, chương trình thầy đã giới thiệu tới phụ huynh, học sinh những công cụ phổ biến để giúp các em khám phá bản thân, xu hướng 10 ngành nghề có tiền năng phát triển trong tương lai và đặc biệt là cách thức xác định MỤC TIÊU NGHỀ NGHIỆP để từ đó xây dựng BẢN KẾ HOẠCH NGHỀ NGHIỆP của bản thân mỗi học trò.
 
 
Thầy giáo Hiệu trưởng Hà Xuân Nhâm đã có những nhắn nhủ hữu ích cho học sinh của nhà trường. Thầy đã cảm ơn ThS Lê Anh Tuấn đã có những trao đổi thiết thực và hữu ích cho học trò cùng gia đình cũng như các thầy cô giáo của nhà trường.